Quảng cáo Google Shopping là gì?
Quảng cáo Google Shopping hay còn gọi là quảng cáo mua sắm giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua công cụ tìm kiếm google khi khách hàng gõ từ khóa tìm kiếm sản phẩm. Thay vì chỉ hiển thị đường link và nội dung quảng cáo như google adwords, quảng cáo Google Shopping hiển thị thêm tên sản phẩm, hình hảnh kèm giá sản phẩm. Đây là loại hình quảng cáo áp dụng riêng biệt cho sản phẩm chưa áp dụng được cho loại hình dịch vụ.
Quảng cáo Google Shopping hoạt động như thế nào?
Ví dụ: Khi khách hàng tìm kiếm một sản phẩm cụ thể như: điên thoại Iphone. Kết quả tìm kiếm trên google sẽ hiển thị các sản phẩm điện thoại Iphone của doanh nghiệp kèm giá và đường link đến sản phẩm.
Ưu điểm của hình thức quảng cáo Google Shopping:
Hình thức quảng cáo mới của Google. Chi phí tương đối.
Quảng cáo trực quan. Tỷ lệ chuyển đổi, mua hàng cao.
Nhược điểm của hình thức quảng cáo Google Shopping:
Thiết lập khó. Hiện chưa áp dụng cho loại hình dịch vụ.
Cách thức thực hiện quảng cáo Google Shopping:
Moobe tiếp nhận yêu cầu từ phía khách hàng, tư vấn, phân tích và báo giá.
Doanh nghiệp phối hợp cùng Moobe thiết lập quảng cáo Google Shopping.
Moobe thực thi và theo dõi và quá trình chạy quảng cáo.
Moobe báo cáo kết quả chiến dịch quảng cáo cho khách hàng.
Doanh nghiệp đánh giá kết quả. Moobe hỗ trợ tư vấn các nhu cầu sau khi kết thúc chiến dịch cho doanh nghiệp.