Quảng cáo Google Adwords là gì?
Google Ads có rất nhiều hình thức quảng cáo trong đó Google Adwords là phương pháp quảng cáo từ khóa trên công cụ tìm kiếm google, giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp khi họ có nhu cầu và thực hiện tìm kiếm băng cách gõ từ khóa trên google.
Quảng cáo Google Adwords hoạt động như thế nào?
Khi khách hàng có nhu cầu mua sắm hoặc tìm kiếm một sản phẩm dịch vụ, thông thường họ sẽ lên trang Google và gõ từ khóa cần tìm. Trang web của doanh nghiệp đăng ký quảng cáo Adwords sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của khách hàng ngay ở trang 1 hoặc trang sau tùy theo giá thầu và độ cạnh tranh của từ khóa. Nội dung quảng cáo kèm đường link trang web của doanh nghiệp sẽ được gắn thêm tiếp đầu ngữ: “Quảng Cáo” để phân biệt với các kết quả tìm kiếm thông thường được hiển thị tự nhiên.
Ưu điểm của hình thức quảng cáo Google Adwords:
- Tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng.
- Tỷ lệ chuyển đổi, mua hàng cao do khách hàng thật sự có nhu cầu.
- Thiết lập quảng cáo nhanh, phân tích từ khóa, khánh hàng tiềm năng, đối thủ cạnh tranh dễ dàng.
Nhược điểm của hình thức quảng cáo Google Adwords:
- Chi phí cao do độ cạnh tranh của từ khóa.
- Thông điệp quảng cáo hạn chế về số ký tự, không có hình ảnh.
- Dễ bị đối thủ thực hiện click ảo.
- Trông không được tự nhiên, dễ bị kỳ thị từ người xem.
Điều kiện để chạy quảng cáo Google Adwords:
- Doanh nghiệp phải có website
- Doanh nghiệp phải có đường link sản phẩm, dịch vụ cần quảng cáo
Cách thức thực hiện quảng cáo Google Adwords:
- Moobe tiếp nhận yêu cầu từ phía khách hàng, tư vấn, phân tích và báo giá cụm từ khóa cần quảng cáo
- Doanh nghiệp phối hợp cùng Moobe lên nội dung quảng cáo.
- Moobe thực thi và theo dõi và quá trình chạy quảng cáo.
- Moobe báo cáo kết quả chiến dịch quảng cáo cho khách hàng.
- Doanh nghiệp đánh giá kết quả. Moobe hỗ trợ tư vấn các nhu cầu sau khi kết thúc chiến dịch cho doanh nghiệp.